Sunday 25 June 2017

สำรวจ ธุรกิจ


สิ่งแวดล้อมภายนอก: บทนำ (ซีเอส) ธุรกิจที่ไม่ทำงานในสูญญากาศ มันจะทำหน้าที่และตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนอกโรงงานและผนังสำนักงาน ปัจจัยเหล่านี้ที่เกิดขึ้นนอกธุรกิจที่รู้จักกันเป็นปัจจัยภายนอกหรือมีอิทธิพล เหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อการทำงานภายในของธุรกิจหลักและอาจวัตถุประสงค์ของธุรกิจและกลยุทธ์ ปัจจัยหลักที่มีผลต่อธุรกิจมากที่สุดคือระดับของการแข่งขัน - วิธีการที่ธุรกิจอื่น ๆ อย่างรุนแรงแข่งขันกับผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ธุรกิจอื่น ปัจจัยอื่น ๆ ที่สามารถส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่มี: สังคม - วิธีที่ผู้บริโภคผู้ประกอบการและชุมชนมีพฤติกรรมและความเชื่อของพวกเขา ยกตัวอย่างเช่นการเปลี่ยนแปลงในทัศนคติที่มีต่อสุขภาพหรือเป็นจำนวนมากของผู้รับบำนาญในกลุ่มประชากร กฎหมาย - วิธีการที่กฎหมายในสังคมส่งผลกระทบต่อธุรกิจ เช่น. การเปลี่ยนแปลงในกฎหมายการจ้างงานในชั่วโมงการทำงาน เศรษฐกิจ - วิธีการส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจธุรกิจในแง่ของการจัดเก็บภาษีใช้จ่ายภาครัฐมีความต้องการโดยทั่วไปอัตราดอกเบี้ยอัตราแลกเปลี่ยนและปัจจัยทางเศรษฐกิจยุโรปและทั่วโลก การเมือง - การเปลี่ยนแปลงในนโยบายของรัฐบาลที่อาจส่งผลกระทบเช่นธุรกิจ การตัดสินใจที่จะอุดหนุนการสร้างบ้านใหม่ในพื้นที่ที่อาจจะดีสำหรับงานก่ออิฐท้องถิ่น เทคโนโลยี - วิธีการก้าวอย่างรวดเร็วของการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการผลิตและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ จริยธรรม - สิ่งที่ถือได้ว่าเป็นทางศีลธรรมที่ถูกหรือผิดสำหรับธุรกิจที่จะทำ ยกตัวอย่างเช่นมันควรจะค้ากับประเทศที่มีประวัติไม่ดีเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมภายนอก ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับประเภทของผลิตภัณฑ์ธุรกิจผลิต แต่ธุรกิจต้องตอบสนองหรือสูญเสียลูกค้า บางส่วนของเหตุผลหลักว่าทำไมตลาดเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว: พัฒนาความต้องการของลูกค้าใหม่และต้องการ คู่แข่งรายใหม่เข้าสู่ตลาด เทคโนโลยีใหม่หมายความว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถทำ เหตุการณ์โลกหรือประเทศที่เกิดขึ้นเช่น สงครามอ่าวหรือโรคปากและเท้าเปื่อย แนะนำรัฐบาลออกกฎหมายใหม่เช่น เพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำ ธุรกิจและการแข่งขัน แม้ว่าธุรกิจไม่ต้องการแข่งขันจากธุรกิจอื่น ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้มากที่สุดจะต้องเผชิญกับระดับของการแข่งขัน จำนวนและประเภทของการแข่งขันขึ้นอยู่กับตลาดธุรกิจการดำเนินงานใน: ธุรกิจคู่แข่งหลายขนาดเล็ก - เช่น ช้อปปิ้งมอลล์ใจกลางเมืองหรืออาเขต - การแข่งขันอย่างใกล้ชิด ไม่กี่ บริษัท คู่แข่งที่มีขนาดใหญ่ - เช่น ผงซักผ้าหรือโค้กกับเป๊ปซี่ ตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว - เช่น ที่เทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว - ตลาดโทรศัพท์มือถือ ธุรกิจที่สามารถตอบสนองต่อการเพิ่มขึ้นในการแข่งขัน (เช่นการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์คู่แข่ง) ในรูปแบบต่อไปนี้: ลดราคา (แต่สามารถลดผลกำไร) ปรับปรุงคุณภาพ (แต่ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น) การใช้จ่ายเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชั่น (เช่นทำโฆษณามากขึ้นเพิ่มความภักดีแบรนด์ แต่เงินค่าใช้จ่าย) ลดค่าใช้จ่าย เช่น. ใช้วัสดุราคาถูกให้พนักงานบางส่วนซ้ำซ้อน สังคมสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบ การเปลี่ยนแปลงทางสังคมคือเมื่อคนในชุมชนปรับทัศนคติของพวกเขาไปตามทางพวกเขาอาศัยอยู่ ธุรกิจจะต้องปรับผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เช่น การออกน้ำตาลของเครื่องดื่มเด็กเพราะพ่อแม่รู้สึกเด็กของพวกเขาจะมีน้ำตาลมากเกินไปในอาหารของพวกเขา ธุรกิจยังต้องการที่จะตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมของพวกเขา เหล่านี้เป็นวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อส่วนต่าง ๆ ของสังคมที่พวกเขาเข้ามาติดต่อกับ กฎหมายครอบคลุมหลายพื้นที่ของความรับผิดชอบที่ธุรกิจที่มีกับลูกค้าพนักงานและธุรกิจอื่น ๆ ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องพิจารณาผลกระทบที่ธุรกิจจะมีต่อชุมชนท้องถิ่น เหล่านี้เรียกว่าผลประโยชน์ทางสังคมและต้นทุนทางสังคม ประโยชน์ทางสังคมเป็นที่ที่การดำเนินการทางธุรกิจที่จะนำไปสู่​​ผลประโยชน์ที่เหนือกว่าผลประโยชน์โดยตรงกับธุรกิจและ / หรือลูกค้า ยกตัวอย่างเช่นการสร้างโรงงานใหม่ที่น่าสนใจให้โอกาสการจ้างงานให้กับชุมชนท้องถิ่น ค่าใช้จ่ายทางสังคมคือการกระทำที่มีผลย้อนกลับ - มีค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บในส่วนที่เหลือของสังคมเช่นมลพิษ เหล่านี้ประโยชน์พิเศษและค่าใช้จ่ายมีความโดดเด่นจากผลประโยชน์ส่วนตัวและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับธุรกิจ เหล่านี้ค่าใช้จ่ายและผลประโยชน์ที่เป็นที่รู้จักกันภายนอก - ค่าใช้จ่ายและผลประโยชน์ภายนอก รัฐบาลสนับสนุนให้ผลประโยชน์ทางสังคมผ่านการใช้เงินอุดหนุนและทุน (เช่นความช่วยเหลือในระดับภูมิภาคสำหรับการพัฒนาพื้นที่) พวกเขายังกีดกันทางสังคมที่มีค่าใช้จ่ายค่าปรับภาษีและกฎหมาย กลุ่มความดันยังจะกีดกันต้นทุนทางสังคม กลยุทธ์คืออะไร? จอห์นสันและสโคลส์ (สำรวจกลยุทธ์องค์กร) กำหนดกลยุทธ์ดังนี้ "กลยุทธ์ทิศทางและขอบเขตขององค์กรมากกว่าระยะยาว. ซึ่งประสบความสำเร็จประโยชน์สำหรับองค์กรผ่านการกำหนดค่าของทรัพยากรที่มีอยู่ภายในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดและความคาดหวังที่จะตอบสนองผู้มีส่วนได้เสีย" * อะไรคือค่านิยมและความคาดหวังของผู้ที่มีอำนาจในและรอบ ๆ ธุรกิจเป็นอย่างไร (ผู้มีส่วนได้เสีย) กลยุทธ์ในระดับที่แตกต่างกันของธุรกิจ กลยุทธ์ที่มีอยู่หลายระดับในองค์กรใด ๆ - ตั้งแต่ธุรกิจโดยรวม (หรือกลุ่มของธุรกิจ) ผ่านไปยังบุคคลที่ทำงานอยู่ในนั้น กลยุทธ์องค์กร - เป็นห่วงที่มีวัตถุประสงค์โดยรวมและขอบเขตของธุรกิจเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งเป็นระดับที่สำคัญเพราะมันเป็นอิทธิพลอย่างมากจากนักลงทุนในการดำเนินธุรกิจและการกระทำเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจตลอด กลยุทธ์ขององค์กรมักจะระบุไว้อย่างชัดเจนใน "พันธกิจ" กลยุทธ์หน่วยธุรกิจ - เป็นห่วงมากขึ้นด้วยวิธีการทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันในตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับทางเลือกของผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ได้รับประโยชน์มากกว่าคู่แข่งหรือการใช้ประโยชน์จากการสร้างโอกาสใหม่ ๆ ฯลฯ กลยุทธ์การดำเนินงาน - มีความกังวลกับวิธีการที่แต่ละคนเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจที่มีการจัดระเบียบในการส่งมอบในระดับองค์กรและธุรกิจหน่วยทิศทางเชิงกลยุทธ์ กลยุทธ์การดำเนินงานจึงมุ่งเน้นไปที่ประเด็นของทรัพยากรกระบวนการคนอื่น ๆ วิธีการบริหารจัดการกลยุทธ์คือการ - การจัดการเชิงกลยุทธ์ ในความหมายกว้างของการจัดการเชิงกลยุทธ์เป็นเรื่องเกี่ยวกับ "การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์" - การตัดสินใจที่ตอบคำถามข้างต้น ในทางปฏิบัติกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์อย่างละเอียดมีสามองค์ประกอบหลักที่แสดงในรูปด้านล่าง: วิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ นี่คือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการวิเคราะห์ความแข็งแรงของตำแหน่งธุรกิจ 'และทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยภายนอกที่สำคัญที่อาจมีผลต่อตำแหน่งนั้น กระบวนการของการวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ที่สามารถช่วยโดยจำนวนของเครื่องมือรวมถึง: การวิเคราะห์ SWOT - เทคนิคการสรุปที่เป็นประโยชน์สำหรับการสรุปประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นจากการประเมินของธุรกิจที่เป็น "ภายใน" ตำแหน่งและ "ภายนอก" อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม ทางเลือกเชิงกลยุทธ์ กระบวนการนี​​้เกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจธรรมชาติของความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (ที่ "กฎพื้น") ระบุตัวเลือกเชิงกลยุทธ์และแล้วการประเมินและการเลือกตัวเลือกเชิงกลยุทธ์ บ่อยครั้งส่วนที่ยากที่สุด เมื่อเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับการวิเคราะห์และเลือกงานที่เป็นแล้วจะแปลไปสู่​​การปฏิบัติขององค์กร

No comments:

Post a Comment